Monday, April 15, 2013

Napagtripan ng Tadhana - Ronflakes



FINALLY, the third installment ng semistudio demo session. Kung madadagdagan pa sana ng kahit dalawa pwede ng EP, hehe. Pero for now okay na muna 'tong tatlo. Magandang reference 'to para sa future kung may chance mag-record ng mas matino.

This song was originally titled "Ex Why" na napalitan ng "Tadhana Trip" na finally naging "Napagtripan ng Tadhana" which is the most direct (and obvious) title I came up with. Unlike the previous 2 songs, mas may arte ang kantanbg 'to in the sense na meron na s'yang instrumental at back-up vocals (na ako din naman). A cheap attempt to make the song more technical.

Speaking of technical, just recently I got to talk to my wife's officemate na maalam sa mga technicalities ng proper mixing. Not to mention na halimaw mag bass guitar ang batang ito. I think I'll learn a lot from him sa mga susunod na araw. Well, not just me pero the whole band. See you next session!


No comments:

Post a Comment